Thursday, June 30, 2016

రోడ్డు రవాణా సంస్థల్లో (ROAD TRANSPORT CORPORATION) లాభాలు మెరుగు పరుచడానికి ఏమైనా ఉపాయాలు ఉన్నాయా ?

ప్ర : రోడ్డు రవాణా  సంస్థల్లో ( ROAD TRANSPORT CORPORATION) లాభాలు మెరుగు పరుచడానికి  ఏమైనా  ఉపాయాలు ఉన్నాయా ?


SOLUTIONS: "IDEAS TO IMPROVE  THE PROFITS IN ROAD TRANSPORT CORPORATION "

పరిష్కారాలు : " రోడ్డు రవాణా  సంస్థల్లో  లాభాలు మెరుగు పరుచడానికి  ఉపాయాలు "

” PASSENGERS ARE THE ‘GODS’ TO THE TRANSPORT CORPORATION”

రోడ్డు రవాణా  సంస్థకు ప్రయాణికులు  దేవుళ్ళు "

YES,  PASSENGERS ARE THE SERVICE UTILIZERS, INCOME IMPROVERS ,  WELL WISHERS, GUIDERS AND HENCE THEY ARE ONLY THE  ‘GODS’ TO THE TRANSPORT CORPORATION TO RUN  IN PROFITABLY, SO,  TRANSPORT  CORPORATION  MUST CONSIDER THE FOLLOWING STEPS TO IMPROVE FURTHER:

అవును  ప్రయాణికులు,   సేవలను  ఉపయోగించు కునే వారు,   ఆదాయాలను  పెంచే వారు . అభివృద్ధిని కాంక్షించే  వారు , సూచనలను  చేసే వారు . కనుక  రోడ్డు రవాణా సంస్థ  లాభాలలో నడవాలంటే ప్రయాణికులు మాత్రమే రోడ్డు రవాణా సంస్థ కు  దేవుళ్ళు . అందుకని  రోడ్డు రవాణా  సంస్థ  మరింత అభి వృద్ధి  సాధించాలంటే , లాభాల బాట పట్టా లంటే ,  కొన్ని విధానాలను  తప్పకుండా  పరిగణలోకి తీసుకుని , వాటిని అమలు పరచాలి .  

First step:

The Intention  of the management should be clear, open and transparent to run the Organisation smoothly and  Profitably.


 మొదటి  ప్రాధామ్యం :

రోడ్డు రవాణా  సంస్థ  సాఫీగా మరియు  లాభాలలో  నడవాలంటే , యాజమాన్యం ఉద్దేశ్యం పరిశుద్ధముగా  మరియు లక్ష్యం  బలంగా  ఉండాలి.  దాపరికం లేకుండా  మరియు పార దర్శకంగా   ఉండాలి . చెప్పేది  చేసేది రెండూ ,  ఒకటే అయి  ఉండాలి . అది గుండె నుండి రావాలి . ఎదో  ఒక  మార్పును  తీసుకుని రావాలనే  తపన ఉండాలి .  


Second step:

Appoint well qualified ,experienced,trusted and ethically capable persons in the key posts. So that they can concentrate on every aspect  of organisation. viz.,Buying , Selling of products, spare parts, recruitment, maintenance and running the organisation , properly.

రెండవ ప్రాధామ్యం : 

కీలకమైన  పదవులలో  అనుభవం ఉన్న వారిని , బాగా చదివిన వారిని , నీతి నియమాలకు కట్టుబడి ఉన్న వారిని , నమ్మకమైన వారిని ,  సమర్థులను నిస్వార్ధంగా , నిస్పక్ష పాతంగా  నియమించాలి . అలానే వారిపై  నమ్మకం  ఉంచాలి , సరియైన  వేతనాలు  చెల్లించాలి , సదుపాయాలు  కల్పించాలి , గుర్తింపు నివ్వాలి . గౌరవమివ్వాలి .హోదా ఇవ్వాలి . సదుపాయాలు  కల్పించాలి . ఫ్రీడమ్ ఇవ్వాలి . వారిచ్చిన  రిపోర్టులపై  తక్షణమే  ఉన్నతాధికారులతో  , ప్రభుత్వాలతో చర్చించి  తగిన నిర్ణయాలు తీసుకోవాలి . లేదా  ఎందుకు జాప్యం జరుగుతుందో వివరించాలి . అప్పుడే  వారు  రోడ్డు రవాణా  సంస్థ  లో జరిగే ప్రతి విషయాన్ని  క్షున్నంగా  పరిశీలిస్తారు . ప్రతి నిమిషాన్ని  వృధా  చేయ కుండా  శ్రమిస్తారు .  అవి , డీజిల్ , స్పేర్ పార్ట్శ్ , బస్సులు కొనుగోళ్లు కావచ్చు , స్క్రాప్  అమ్మకాలు కావచ్చు , నియామకాలు కావచ్చు , బస్సుల రిపేర్లు కావచ్చు . ప్రయాణికుల సేవలు కావచ్చు , మిగులు స్థలాలను సద్వినియోగం చేసుకోవడం కావచ్చు , మరేదయినా కావచ్చు . 


Third step:

To control the  passengers rush  at bus stops in major cities, it is more essential to increase further the short route shuttles.  To atract more passengers , put " SHUTTLES'' name plates. these shuould be visible even in nights also . The buses should be coloured in special shades. So that most of the passengers will be distributed to different places without any traffic problems. Besides to that  long route buses also should be continued for every 5 mts. then , there will not be any huge rush in the buses and passengers will travel safely.

మూడవ ప్రాధామ్యం : 

ముఖ్యమైన  కూడళ్లలో , పట్టణాలలో  ప్రయాణికుల ఇబ్బందులను, సమస్యలను తగ్గించడానికి తక్కువ దూరం గల   " షటిల్స్ " ప్రారంభించాలి . బస్సులపైన  ఆ విధంగా  " షటిల్స్ " బోర్డులు పెట్టించాలి .  అవి అందరికి కన బడే విధంగా ఉండాలి . వాటికి ప్రత్యేకమైన రంగులు వేయాలి .  ఆ విధంగా  ఎక్కువ మంది   ప్రయాణికులు , షటిల్స్ లలో  వెళ్లడం వలన  ట్రాఫిక్ సమస్య  తగ్గిపోతుంది . అదే విధంగా  ఎక్కువ దూరం ప్రయాణం చేసే బస్సులను కూడా  ప్రతి 5  నిమిషాలకు  ఒకటి చొప్పున                  ( అవసారాను బట్టి )  కంటిన్యూ  చేయాలి .  ఈ విధంగా చేయడం వలన  రద్దీ తగ్గి పోయి  , ప్రయాణికులు  హాయిగా  ప్రయాణం చేయడానికి  వీలు కలుగుతుంది . 


Fourth step:

Just counsel the drivers and conductors to maintain good relationship with the passengers. And give free hand to the controllers and drivers and conductors to run the buses at the convenience of the passengers. Stopping of buses at bus stops,  running of the buses at nearest to the bus bays , maintenance of gap from bus to bus, maintain co ordination  among all types of drivers etc., So give free hand to drivers to maintain some gap from one bus to another bus,where ever possible. If the  drivers can not stop the buses in bus stops , must impose the penalties.Penalties should be just punishment but not treat as a RTC income.  Arrange more buses in the morning and evening times . Seasonally , give more concessions to attract more passengers.Then rush will increase in the  buses and profits will increase  to the organisation. 

Besides to that every day the Passengers and the Coductors are facing  lot of problems like fighting , quarrelling, Crying and  some times stopping the Buses in middle  etc ., is due to simple " Change Money ( Balance Money) " By seeing it looks like  small & simple. But every day and in evry bus it is a big issue. To solve this problem, there is  good ideas.  01. Simply alter the ticket charges to nearest Rs.5/-, 10/- , 15/- , 20/-  and 25/- etc., 02. Provide more change to the Conductors and provide the fascility to the conductors to get the change at every big bus stops, if required. 03. In addition to that issue the tokens for the balance money and allow the passengers to  en cash the amount with the tokens at evry Bus pass issue ceteres and to further to accept  the Conductors to travel in other Buses in different routes. 


నాల్గవ ప్రాధామ్యం :

రవాణా సంస్థలకు  దేవుళ్లతో  సమానమైన  ప్రయాణికులతో  ఎలా మెదులు కోవాలో  , వారితో  ఎలా మంచి సంభందాలు  ఏర్పరుచుకోవాలి  , ఎప్పటికప్పుడు  డ్రైవర్లకు  , కండక్టర్ల కు , కంట్రోలర్లకు  మరియు ఇతర ఉద్యోగులకు  సూచనలు చేయాలి . సలహాలు ఇవ్వాలి . అలానే కొంతమంది  నమ్మకమైన  , సమర్థులైన  కంట్రోలర్లకు , డ్రైవర్లకు , కండక్టర్ల కు  , ప్రయాణికుల రద్దీని  బట్టి , ప్రయాణికులకు అనుకూలంగా ,  బస్సులను నడిపే విధంగా  ఫ్రీడమ్ ఇవ్వాలి .  దీని వలన  ఎంతో డీజిల్ ఆదా అవుతుంది . ప్రయాణికులు హాయిగా ప్రయాణం చేస్తారు . ప్రయాణికులు  ఆటోల కోసం , క్యాబు   కోసం  పరుగెత్తరు . ప్రయాణికులకు  ఆర్ టీ  సి  పై నమ్మకం  పెరుగుతుంది . ఆ విధంగా ఆదాయం పెరుగుతుంది . ప్రతి బస్సును  బస్  స్టాప్  లలో , బస్  బే లలో  ఆపే  విధంగా కట్టడి చేయాలి .  బస్సులను ఆపని డ్రైవర్లకు  పెనాలిటీలను విధించాలి . అయితే  ఆ పెనాలిటీలు  వారిలో మార్పు కోసమే  అయి  ఉండాలి  గాని , ఆర్ టీ  సి కి  ఆదాయముగా ఎంచరాదు . ప్రయాణికుల రద్దీని బట్టి  ఉదయం  , సాయంత్రం  ఎక్కువ బస్సులు  , మధ్యాహ్నం తక్కువ బస్సులు నడపాలి . పండుగలు , పబ్బాలు , పరీక్షలు , పెళ్లిళ్లు , పుష్కరాలప్పుడు బస్సులను  ఎక్కువగా నడపాలి .  ఈ విధంగా  మార్పులు చేయడం వలన    ప్రయాణికులకు  ఆర్ టీ  సి పై నమ్మకం  పెరుగుతుంది . క్రమేణా రద్దీ పెరుగు తుంది . ఆ విధంగా  ఆర్ టీ సి కి ఆదాయం పెరుగుతుంది . 


అదియును గాక ప్రతి రోజు  ప్రయాణికులు , కండక్టర్లు  ఎదుర్కునే  సమస్య , కొట్లాడుకునే సమస్య , కొట్టుకునే సమస్య , ఇతర ప్రయాణికులకు  ఇబ్బంది కలిగే సమస్య , ఒక్కో సారి బస్సులను ఆపి వేసే సమస్య " చిల్లర సమస్య " . చూస్తే  ఇది చిన్నదే . కానీ  అనుభవించిన ప్రయాణికులకు , కండక్టర్లకు   తెలుస్తుంది  దీని ప్రభావం  ఎంతో . నష్ట పోయే ప్యాసింజర్లే  ఎక్కువగా కనబడుతారు .ఈ సమస్యకు చక్కటి  పరిష్కారాలున్నాయి . అవి , 01. బస్సు చార్జీలను  రూ లు  5/-, 10/- ,15/- , 20/-,25/- కి  దగ్గరగా  మార్చాలి . 02. కండక్టర్లకు  ఎక్కువ  చిల్లరను అందించాలి . ప్రతి పెద్ద బస్సు స్టాప్ లలో , కండక్టర్లు చిల్లరగా మార్చుకునేందుకు  అవకాశం కల్పించాలి . 03.  వీటికి అదనంగా  టోకెన్లను జరీ చేయాలి . మరియు  అవి  ప్రతి  పెద్ద  బస్సు పాస్ సెంటర్లలో  నగదుగా మార్చు కునేందుకు   మరియు / లేదా  ఇతర ప్రాంతాలకు  వేరే బస్సులలో అవే  టోకెన్లతో  ప్రయాణం చేసేందుకు  అవకాశం కల్పించాలి . 

Fifth step:

Concentrate on competitors.  competitors are  other sector  buses, SETWIN  buses, Autos, Cabs etc. If the corporation is able  to provide more facilities to the passengers , Passengers can not try for  Autos,Setwin buses and Cabs.If we observe closely, SETWIN buses always  run with heavy rush. But we can not find that much rush in the buses or in the mini buses all the times. Because ,SETWIN bus people  will wait at every bus stop and call the passengers and guide them where they have to get down.  Generally, passengers desire  " SPEED, SECURITY, SAFETY, RUSH FREE, CONVENIENT , STOPPING BUSES NEAREST TO THE OTHER CITY/ SUBURBAN BUS  STOPS  & RAIL WAY STATIONS  AND  LOW CHARGES " Hence, must  introduce the Mini Buses to go every nook & corner of the city and  stop the Buses, where ever  the passenger show the hand. Because ,their intention is to increase the occupancy and to  earn more profits.  Passengers are the Gods to the any transport corporation. So take the suggestion and ideas from the passengers and implement  at appropriate time and then watch the result. Issue the quarterly ,half yearly and yearly bus passes on passengers request. After verification only ,students are submitting the bus pass applications along with evidences. So the  organisation arrange to issue the students Bus passes with in minuts only. Encourage the passengers for the valuable ideas with free gifts and cash awards.

ఐదవ ప్రాధామ్యం :

పోటీ దారులపైన  దృష్టి పెట్టాలి . పోటీ దారులంటే  ప్రయివేటు బస్సులు , సెట్విన్ బస్సులు , ఆటోలు , క్యాబులు , రైళ్లు , పడవలు  మొదలైనవి . అవి రోజు రోజుకు మూడు పువ్వులు ఆరు కాయలు గా , ఎలా ఎదుగు తున్నాయో  అర్ధ చేసుకోవాలి . ప్యాసెంజర్లు ఆటోలను , క్యాబులను , ప్రయివేటుబస్సులను , రైళ్లనే ఎందుకు ఆశ్రయిస్తున్నారో తెలుసుకోవాలి .    కారణాలు ఏమిటో విశ్లేషించుకోవాలి .ప్యాసెంజర్ల  సలహాలను , సూచనలను  స్వీ కరించాలి. ప్యాసెంజర్లను  అడిగి తెలుసుకోవాలి . వాటికీ అనుగుణంగా సరియైన  చర్యలు చేపట్టాలి . ప్యాసెంజర్లకు  సరియైన  సదుపాయాలు కల్పించాలి . బస్సు షెల్టర్ల్  కావచ్చు , టాయిలెట్స్ కావచ్చు . సీటింగ్స్ కావచ్చు , ఫాన్స్ , లైటింగ్  కావచ్చు . బస్సుల టైమింగ్స్ ,  ప్రయాణికులకు గైడ్స్  మరియు  ఆయా నియమాలను పాటించడం  మొదలైనవి . 
ప్యాసెంజర్  ఎక్కడ  చెయ్యి లేపి ఆపమన్నా , ఆపే  విధంగా డ్రైవర్లకు , కండక్టర్లకు  సూచనలు చేయాలి .  సాధారణంగా  ప్యాసింజర్లు  ఏమి కోరుకుంటారంటే , " వేగం , రక్షణ  స్వేచ్ఛ , అధిక రష్  లేక పోవడం , అనుకూలత, ఇతర సిటీ/ సబర్బన్  బస్ స్టాప్ లకు , రైల్వే  స్టేషన్లకు  చేరువలో ఆపడం   మరియు  తక్కువ చార్జీలు"  అందుకని , ప్రతీ  వీధి  మూలలకు  వెళ్లేవిధంగా  మినీ బస్సులను ప్రవేశ పెట్టాలి .   బస్సుల్లో ఆక్యుపేషన్  పెంచాలనే ఉద్దేశ్యం డ్రైవర్లకు , కండక్టర్లకు కలుగ చేయాలి . ఏ రోడ్డు రవాణా సంస్థ కయినా  ప్యాసింజర్లే  దేవుళ్ళు . అందుకని  వారి సలహాలను , సూచనలను  సేకరించాలి . హంసల్లాగా  మంచి వాటిని ఇంప్లి మెంట్  చేయాలి . మిగిలిన వాటిని  పరిశీలనలో  పెట్టాలి .  విద్యార్థులకు  మరియు  ఇతర ప్యాసింజర్లకు  నెల వారీ , మూడు నెలల వారీగా , ఆరు నెలల వారీగా  బస్ పాస్ లను జారీ  చేయాలి . విద్యార్థుల బస్  పాసులను 15 నిమిషాలలో జారీ చేసే విధంగా  యంత్రాంగాన్ని సిద్ధం చేయాలి . టెక్నాలజీని  ఉపయోగించు కోవాలి .  డెబిట్ , క్రెడిట్ కార్డు ద్వారా ఆన్లైన్ లో  తీసుకునే విధంగా ఆప్ లను  తయారు చేయాలి .  మంచి మంచి  సలహాలకు , సూచనలకు , బహుమతులతో , నగదు  అవార్డ్స్  తో  ప్యాసింజర్లను  ప్రోత్సహించాలి . 


Sixth step:

Concentrate to utilize the  fixed assets, Buildings and variable assets to earn additional income.
If the any transport organisation takes the above steps at appropriate time, again it will turn into profits with in a short period.

ఆరవ ప్రాధామ్యం :

స్థిర  ఆస్తులను అనగా  బిల్డింగులు, ఖాళీ స్థలాలు , మడిగెలు  మరియు ఇతర  ఆస్తులను , అదనపు ఆదాయము  వచ్చే  విధంగా  , సరియైన విధంగా  ఉపయోగించుకోవడం పై దృష్టిని సారించాలి .  ఈ విధంగా చేయడం వలన , అతి కొద్దీ సమయం లోనే  లాభాలు కనబడుతాయి . 


Seventh step:

Try to implement  latest and  new schemes/services time to time to attract  all the passengers and also give the chance for  the young  generation suggestions and ideas.

ఏడవ ప్రాధామ్యం :

అన్ని రకాల  ప్యాసెంజర్లను  ఆకట్టుకోడానికి , ఎప్పటికప్పడు  క్రొత్త క్రొత్త  స్కీమ్ లను , సర్వీసులను ప్రవేశ పెట్టె ప్రయత్నం చేయాలి . 

Eighth step:

Must see that to provide better amenities to the passengers. Ex: Water , Shelters, Toilets , Wash rooms, Wall clocks, Fans, Eatable items at lower cost, Easy Tickets booking facilities , Bus pass issuing facilities , Entertainment facilities  and others time time may be identified. And also , must arrange route boards on buses , front side , back side and entrance side etc., to easily identify by the passengers in the nights also.  Must provide guides  where ever trafic is more. 

ఎనిమిదవ ప్రాధామ్యం :

ప్యాసింజర్స్ కు  తప్పనిసరిగా  సరియైన  సదుపాయాలను  కల్పించాలి . ఉదా :  త్రాగు నీరు , బస్సు స్టాపులు ,  ఉచిత మల మూత్ర శాలలు , గోడ గడియారాలు ,  ఫ్యాన్లు , తక్కువ ధరలకు  టీలు , తిను బండారాలు , కరెంటు , టికెట్ బుకింగ్  సదుపాయాలు , సులువుగా  బస్సు పాస్  పొందే సదుపాయాలు , ఎంటర్టైన్  మెంట్  సదుపాయాలు , వై ఫై మొదలైనవాటిని  కల్పించాలి . అలానే  ప్యాసింజర్లకు  రాత్రి సమయాలలో  కూడా కనపడే విధంగా  రూట్ బోర్డులను  బస్సుల ముందు భాగాన ,  వెనుక భాగాన , ప్రక్క భాగాన  పెట్టాలి . రద్దీ బస్సు స్టాప్ లలో  గైడ్ లను  నియమించాలి . 

Nineth step:

Must concentrate on cost reduction and cost control . For example, while purchasing Buses , or while calling tenders etc., there must be transparent. Diesel consumption, unauthorized salaries and Wages, Spare parts purchase, Sale of scrap etc., To reduce the travelling routes , where ever trafic is low, use short cut routes to reduce the the diesel cost. Must concentrate on utilization of RTC buildings and spaces by giving rents or lease , By reducing administration cost where ever possible,  imposing huge penalties  for miss using of Bus passes and Ticket less travelers / passengers / students etc.,

తొమ్మిదవ ప్రాధామ్యం :

ధరలను తగ్గించడం లో , వృధా ఖర్చును  కంట్రోల్  చేయడం పై తప్పని సరీగా  దృష్టిని సారించాలి . ఉదా : క్రొత్త బస్సులను కొను నపుడు , టెండర్లు పిలుచునపుడు  పారదర్సకత  ఉండాలి . బస్సుల రిపేర్లు , డీజిల్  వినియోగం , అనధికారిక  జీతాలు , వేతనాలు , స్పేర్ పార్ట్స్  కొనుగోళ్లలో  , స్క్రాప్ అమ్మడంలో నియంత్రణ  పెంచాలి  . ప్రయాణ  రూట్ల  దూరాలను , ట్రాఫిక్ తక్కువ ఉన్న చోట , డీజిల్ ఖర్చును   తగ్గించుకునే విధంగా  షార్ట్ కట్ రూట్లను ఎంచుకోవాలి . ఆర్ .టి.సి.బిల్డింగులను , ఖాళీ స్థలాలను , సైన్ బోర్డులను  కిరాయిలకు లేదా లీజులకు  ఇచ్చి అదనపు ఆదాయాన్ని  పొందాలి . అలానే  ఎక్కడ వీలైతే అక్కడ  అడ్మినిస్ట్రేషన్ ఖర్చులను  తగ్గించాలి .  బస్సు పాస్ లను మిస్ యూజ్  చేసిన  వారికీ  అధిక పెనాలిటీలు విధించాలి . 


Tenth Step:

The Govt. concerned must compansate  to the RTC , what ever amount , the RTC is loosing by way of "Free Bus passes" , "Concessional Passes" and other General passes issued to the Passengers  and Students  and  running the buses to the students at free of charges  etc., This may be  about Rs.800/- Crores to Rs. 1,000/- Crores, every year. Must co operate and co ordinate with the different Govt. Departments. Viz., GHMC, Police Department, Electricity Department and others. Saying  that the RTC is losses is vague , when the buses are  running with 'skin tight' passengers, 

పదవ ప్రాధామ్యం :

ప్రతి సంవత్సరం  ఆర్ . టి . సి ,  ఉచిత బస్సు పాసుల మూలంగా ,  ప్యాసింజర్లకు జారీ చేసే  బస్సు  పాసుల వలన  , కన్సీషన్  రూపంలో  మరియు  విద్యార్థులకు ఉచితంగా నడిపే  బస్సుల వలన  నష్ట పోయే  మొత్తాన్ని , సంభందిత  ప్రభుత్వాలు , ఆర్ . టి . సి  కి  చెల్లించాలి . ప్రతి సంవత్సరం ఇది  సుమారుగా రూ . లు . 800/- కోట్ల నుండి 1,000/- కోట్లు ఉంటుందని అంచనా . ముఖ్యంగా  వివిధ ప్రభుత్వ  విభాగాలతో  సత్సంభందాలు , సహకారాలు  వుండేట్లుగా చూసుకోవాలి . ఉదా : జి . హెచ్ . ఎం సి ., పోలీస్ డిపార్ట్మెంట్ , ఎలిక్ట్రిసిటీ  డిపార్ట్మెంట్  మరియు ఇతర ప్రభత్వ సంస్థలు . బస్సులు 'కిక్కరిసిన ' (SKIN TIGHT) ప్రయాణికులతో  నడుస్తుంటే  రోడ్డు రవాణా సంస్థ  నష్టాలలో ఉందనడం  హాస్యాస్పదం . 

When we  impliment the above plans and suggestions , then we can not listen or see any losses in  the RTC, in any year. We will see  only the profits.

పైన  సూచించిన  విధానాలను  అమలు చేసినట్లవుతే , మనం  ఆర్ టి సి  లో ఎలాంటి నష్టాల గురించి  వినం ,  చూడం . ప్రతి సంవత్సరం లాభాల గురించే వింటాం , చూస్తాం . 


All the success! Best of luck!


అంతా విజయమే జరుగుగాక ! అదృష్టం వరించు గాక !

www.sollutins2all.blogspot.com

No comments: