Saturday, September 2, 2017

ప్ర : IS DEMONETISATION GOT SUCCESS? డీమానిటైజేషన్ (DEMONETISATION) ( పెద్ద నోట్ల రద్దు ప్రక్రియ ) విజయ వంతం (SUCCESS) అయ్యిందా?

 :  డీమానిటైజేషన్  (DEMONETISATION) ( పెద్ద నోట్ల  రద్దు ప్రక్రియ )  విజయ వంతం (SUCCESS) అయ్యిందా?

జ :  డీమానిటైజేషన్  (DEMONETISATION) ( పెద్ద నోట్ల  రద్దు ప్రక్రియ )   విజయ వంతం (GRAND SUCCESS) అయ్యిందనే  చెప్పాలి .  ఇక  దాని తరువాత  జరుగ వలిసిన  ఆపరేషనే  మిగిలి ఉంది . 

కొందరు  అనుకుంటున్నట్లుగా  'డీమానిటైజేషన్'  (DEMONETISATION) ( పెద్ద నోట్ల రద్దు ప్రక్రియ )   ఫేల్ల్యూర్  కాలేదు . అపజయం పాలు  కాలేదు. అపహాస్యం కాలేదు. దీని వలన   సామాన్య  మధ్య తరగతి  ప్రజలలో , నల్ల ధనం  పై ఎంతటి  వ్యతిరేకత  ఉందో  తెలిసింది . నల్లధనం  ఏ రూపం లో ఉంటే , దానిని  మార్చు కోలేక పోతారో  తెలిసింది . ఏ రూట్లో  పోతే  నల్లధనాన్ని  అరికట్టవచ్చో  ప్రభత్వానికి తెలిసింది .  దాని పరిణామమే  'ఆధార్ ' లింక్ .  నల్లధనాన్ని  దక్కించు కోవాలని , ఎలా ప్రయత్నాలు  చేస్తారో  తెలిసింది .  అందుకే మొత్తం  బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థలో  వేశారు . అవినీతి (CORRUPTION)  లేదని గాని , నల్ల ధనం (BLACK MONEY) లేదని గాని , దేశం లో మోసాలు  జరగటం లేదని గాని  ఎవ్వరూ  ఒప్పు కోరు . ఇది అక్షర సత్యం .  డీమానిటైజేషన్  (DEMONETISATION) కు సంభందించిన  ఫలితాలు రావడానికి  కొంత సమయం  పట్టవచ్చు .  బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థలో వేసిన  డబ్బుకు  సరియైన  లెక్కలు  చూపని  ఖాతాలను , నిస్వార్ధంగా , నిజాయితీగా, తక్షణమే  100% జప్తు  చేసి  పెనాలిటీలు  వేసి , నిత్యావసర వస్తువుల  ధరలు , పన్నుల భారం తగ్గించగలుతే ,  'డీమానిటైజేషన్' 100% విజయం సాధించి నట్లే లెక్క . 

తేదీ  08.11.2016 నుండి 31.12.2016  వరకు  పెద్ద నోట్లయిన  రూ . లు . 1,000/- మరియు  500/- నోట్ల  రద్దు  ప్రక్రియను  కేంధ్ర ప్రభుత్వం  ప్రకటించిన  విషయం మనందరికీ  తెలిసినదే .   

కేంద్ర ప్రభుత్వం ,  డీమానిటైజేషన్  ప్రారంభించడానికి  ముఖ్య ఉద్దేశ్యం ఏమిటంటే, నల్లధనాన్ని  వెలికి తీయడం , ఉగ్ర వాదాన్ని  అరికట్టడం , నకిలీ నోట్లను  అరికట్టడం ,వెలికి తీసిన  నల్ల ధనాన్ని  వినియోగించి , దేశాన్ని  అభి వృద్ధి పధం లో  నడపడం మొదలగునవి. 

అయితే , ఈ  డీమానిటైజేషన్ ప్రక్రియ ద్వారా  3 నుండి  4 లక్షల కోట్ల  రూపాయల
నల్ల ధనాన్ని , బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థ లోకి రాకుండా  బయటనే అరి  కట్ట వచ్చు. ఈ ఆదాయం  ద్వారా దేశాన్ని  వృద్ధి లోకి  తీసుకుని రావచ్చు  అనేది  కేంద్ర ప్రభుత్వ  ఆలోచన . 

3 రోజుల క్రితం  ఆర్బీఐ ( RBI ) వెలువరించిన వార్షిక  నివేదిక  ప్రకారం, చలామణి లోనుంచి  ఉప సంహ రించిన  పెద్ద  నోట్లయిన  1000, 500 రూపాయల  కరెన్సీ నోట్ల  విలువ  15.44 లక్షల కోట్ల రూపాయలు . అయితే  వాస్తవంగా బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థ లో   డిపాజిట్ అయిన మొత్తం   రద్దయిన పెద్ద నోట్ల  విలువ  15.28 లక్షల  కోట్ల  రూపాయలు .  అంటే 16 వేల  కోట్ల  రూపాయలు  డిపాజిట్ జరుగలేదు .  దీనిని  నల్లధనం గా భావిస్తుంది కేంద్ర ప్రభుత్వం .  ఇది  పూర్తిగా నల్లధనమా అంటే చెప్పలేని  పరిస్థితి .  


కేంద్ర ప్రభుత్వం అంచనా వేసినట్లుగా డీమానిటైజేషన్ ప్రక్రియ ద్వారా  3 నుండి  4 లక్షల కోట్ల  రూపాయల నల్ల ధనాన్ని , బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థ  లోకి  రాకుండా  ఆగ లేదు .  కేవలం  16 వేల  రూపాయలు మాత్రమే  బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థ లో  డిపాజిట్ కాలేదు. అందుకే  డీ మానిటైజేషన్  అపజయం  పాలు అయ్యింది అని , ఈ మధ్య ఏ పత్రికను చూసినా  ఇదే కనపడుతుంది . దీనికి తోడు  మరల పెద్ద నోట్లయిన 2,000 , 500 రూపాయల  ప్రింటింగ్  కు , రవాణాకు అయిన ఖర్చు  8 వేల  కోట్ల రూపాయలని  ప్రభుత్వమే ప్రకటించింది.  ఇక మిగిలినది  8 వేల  కోట్ల రూపాయలు .  బ్యాంకు వెచ్చించిన పని గంటలు , ప్రజలు పడ్డ ఇబ్బందులు , కోర్టు కేసులు , లా & ఆర్డర్  ఇబ్బందులను , ఏ టి ఎం (ATM) లను  మరల 2000, 500 నోట్లకు  అనుగుణముగా  తయారు  చేయడానికి అయినా ఖర్చు , ఆర్ధిక రంగం  కోల్పోయిన మొత్తం, చిరువ్యాపారుల  వ్యాపారాలపై నష్టం  మరియు రోజు వారి కూలీల  జీవనోపాధిపై  దెబ్బ  మొదలైన వాటిని పరిగణలోకి  తీసుకున్నట్లయితే , ఆ మిగిలిన 8 వేల  కోట్ల రూపాయలు  ఏ మూలకు సరి పోవు అనేది  కొందరు ఆర్ధిక వేత్తల , ఇతరుల  వాదన.  అందుకే  " డీ మానిటైజేషన్  వలన  నల్ల ధనాన్ని వెలికి తీయడం అటుంచి , నల్ల ధనాన్ని తెల్ల ధనంగా  తెలుపు చేసుకునేందుకు  వెసులు బాటు కల్పించిన భారీ ఆర్ధిక కోణంగా " భావించ వచ్చు అని  అంటున్నారు . దీనికి  తోడు ఇప్పుడు , బ్యాంకులు  సర్వీస్ చార్జీలను పెంచడం , పొదుపు పధకాల పై  వడ్డీ  రేటును  4% నుండి 3.5 % నికి తగ్గించడం, నోట్ల రద్దు తరువాత 2017 జనవరి , మార్చి  నాల్గవ  త్రైమాసికంలో  జి డి పి (GDP=GROSS DOMESTIC PRODUCT))  వృద్ధి రేటు 6.1% కు పడి పోవడం ( 2016 జనవరి - మార్చి నాల్గవ  త్రైమాసికంలో  జి డి పి (GDP) వృద్ధి రేటు 8%), 2017 ఏప్రిల్ - జూన్   మొదటి త్రైమాసికంలో  జి డి పి (GDP)  వృద్ధి రేటు  5.7% కి పడి  పోవడం   మొదలైన వాటిని పరిగణలోకి తీసుకుంటే కొందరు ఆర్ధిక వేత్తల ,  సామజిక శాస్త్ర వేత్తల   విమర్శనలను  ఇప్పటికిప్పుడు తప్పు పట్ట లేము . 

ఏది ఏమైనా  ఆర్ధిక వేత్తలు , సామజిక శాస్త్ర వేత్తలు  జి డి పి (GDP)  గత చరిత్రను మరిచి పోకూడదు . 

2001-02 లో  జి డి పి (GDP) 5. 81%
2002-03 లో  జి డి పి (GDP) 3. 84%
2003-04 లో  జి డి పి (GDP) 8. 52%
2004-05 లో  జి డి పి (GDP) 7. 47%
2005-06 లో  జి డి పి (GDP) 9. 48%
2006-07 లో  జి డి పి (GDP) 9. 57%
2007-08 లో  జి డి పి (GDP) 9. 32%
2008-09 లో  జి డి పి (GDP) 6. 72%
2009-10 లో  జి డి పి (GDP) 8. 59%
2010-11 లో  జి డి పి (GDP) 8. 91%
2011-12 లో  జి డి పి (GDP) 6. 69%

2012-13 లో  జి డి పి (GDP) 4. 47%




2013-14 లో  జి డి పి (GDP) 4. 74%


(Source: www.statisticstimes.com)

అయితే  సరియైన  ఆధారాలు  కెళ్లెదురుగా  కనబడుతున్నపుడు  ప్రజలను ప్రక్క దరి పట్టించడం ,  మార్కెట్లను  బెంబేలు  కొట్టించాల్సిన అవసరం  లేదనుకుంటాను .  కేవలం  సైక్లోన్  వస్తేనే  , దాని నుండి కోలుకోడానికి  కనీసం  2 నుండి 3 నెలల  సమయం పడుతుంది . ఒక్కో సారి  అంత కంటే  ఎక్కువనే పట్ట వచ్చు .  అలాంటిది  దేశాన్నే  కుదిపేసిన  ' డీమానిటైజేషన్ ' నుండి కోలుకోడానికి  కొంత కాలం  పట్ట వచ్చు . 
 ఈ కొద్దీ కాలంలో  పారిశ్రామిక  ఉత్పత్తి , వ్యవసాయ  ఉత్పత్తి  మరియు అసంఘటిత  వ్యాపారాలు తగ్గడం వలన  సాధారణంగా  'జి డి పి' మరియు  అన్ని రకాల  ఇండెక్స్  తగ్గు మొఖం పడుతాయి . ఇది కొంత కాలం  సహజం అనుకుంటి బాగుటుంది .  'జి డి పి ' తగ్గినంత  మాత్రం  ఇప్పటికిపుడే  వచ్చిన  సంక్షోభం  ఎక్కడా  కనబడటం లేదు . ప్రజలలో కొనుగోలు  శక్తి  పెరిగింది . ఏ బంగారం షాపులలో  చూసినా ,  ఏ సెల్ ఫోన్ షాపులలో చుసిన , ఏ ఆటోమొబైల్ షాపులో చూసినా , ఏ వస్త్రాల  షాపులలో చూసినా , ఏ డీ మార్తులలో చూసినా  విపరీత మైన జనం ఎగబడి కొంటున్నారు . ఇది ప్రాక్టికల్ . ఇది  ఆర్ధిక వ్యవస్థకు  శుభ పరిణామం . ద్రవ్యోల్భణం  అదుపులో ఉంది . నిత్యావసర వస్తువుల  ధరలు సామాన్యంగా  ఉన్నాయి . ఒక్క పెట్రోలియం  రేట్లు పెరుగుతున్నాయి . ప్రజల డబ్బు  బ్యాంకులలో  పుష్కలంగా  ఉంది . అధిక నిల్వలతో  బ్యాంకులు  కళ  కళ  లాడుతున్నాయి . ఫారెక్స్  నిల్వలు  అదుపులో ఉన్నాయి . 'డీమానిటైజేషన్' కు తోడు 'జి ఎస్ టి' పుణ్యమా అని  ప్రత్యక్ష  పన్నులు , పరోక్ష  పన్నులు  అంచనాకు  మించి జమ అవుతున్నాయి .  ' ఆర్ బి ఐ ' రేపో రేట్  తగ్గించడం  వలన , బ్యాంకులు కూడా  రుణాల  వడ్డీ  రేట్లు తగ్గించాయి . ఇలా అనేక మైన  శుభ పరిణామాలతో  కూడిన  ఆర్ధిక వ్యవస్థ  ఉండగా , సహేతుకమైన  కారణాలు ఉన్నపుడు  కొద్దీ కాలం     ' జి డి పి ' 1 -2 % తగ్గడంవలన , కేంద్ర ప్రభుత్వాన్ని నిందించడం ,  ప్రజలను , మార్కెట్లను  బెంబేలెత్తించడం  సరి కాదనుకుంటాను .  మంచి పనులను సమర్ధించాలి . సపోర్ట్ ఇవ్వాలి , సలహాలు ఇవ్వాలి , ప్రోత్స హించాలి .  

అయితే , ఈ 'డీమానిటైజేషన్' (DEMONETISATION)  విమర్శించే మేధావులు , ఆర్ధిక  వేత్తలు  ఒక్క విషయం గమనించాలి . 

01. మరో  ప్రత్యామ్నాయం  లేదు కాబట్టి , బ్రతికుంటే  బలిసాకైనా తిని బ్రతక వచ్చని , బ్యాంకుల్లో  దాచేస్తే  , రేపు ఎలాగో తీసు  కోవచ్చని  కొందరు  అవినీతి పరులు , నల్లధన కుబేరులు , రక రకాల  చిత్ర విచిత్రాల విధానాలలో  మరియు   బినామీ పేర్లపై డిపాజిట్ చేసి , పని అయి పోయిందని  అనుకున్నారు . అను కుంటున్నారు . నల్లధనము  అయినంత  మాత్రాన , అది చెల్లుబాటు కాని ధనం కాదు . ఇది గుర్తించాలి .  ఎన్నో రోజుల నుండి  కూడా బెట్టుకున్న ధనం కదా . వారికీ   ఎన్ క్యాష్  చేసుకోడానికి , వేరే   ఆల్టర్ నేటివ్  కనబడక  బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థలో   డిపాజిట్  చేశారు . దీనికి కేంద్ర ప్రభుత్వం  అపజయం పాలయిందని  అనడం  సరికాదు . వారు అన్నట్లుగా  నల్లధనం కేవలం  నగదు రూపంలోనే లేదు . రియలెస్టేట్  రూపంలో , బంగారం , వెండి , వజ్రాల రూపంలో , విదేశాలలో పెట్టుబడుల రూపంలో , బినామీల పేర్ల మీద , పరిశ్రమల పెట్టుబడుల  రూపంలో , పొదుపు పథకాలలో , ఇన్సూరెన్స్ పాలసీలలో , షేర్లు మ్యూచువల్ ఫండ్స్ లలో , ట్రస్టులలో , చిట్ ఫండ్ల రూపం లో , ప్రయివేటు వ్యక్తుల వద్ద  వడ్డీల  రూపంలో  అనేక  రూపాలలో  ఉంది .  ఈ  విషయం  కేంద్ర ప్రభుత్వానికి  తెలియదనుకోవడం సరి కాదు . 

02. వాస్తవంగా  చూస్తే  , బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థ లో  పూర్తిగా  డిపాజిట్స్  చేయడం   ప్రభుత్వానికి  వరం లాంటిదే . నల్ల కుబేరులకు  శాపం  లాంటిది .  ఎలాగంటే , చలామణిలో  ఉన్న  పెద్ద నోట్ల మొత్తం  నగదు బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థ లోకి  చేరడం వలన , ఆ మొత్తం డబ్బును  తక్షణమే సద్వినియోగం  చేసుకోడానికి  వీలు కలిగింది . మరల దానికి సమానంగా  కరెన్సీని  ముద్రించాల్సిన అవసరం , ఖర్చు  తప్పింది . సమయం  అయ్యింది . 

03. ఆ కారణంగానే  ఆర్బీఐ (RBI) రెపోరేటును  తగ్గించడం ,  తదునుగుణంగానే  బ్యాంకులు  ప్రజలకు ఇచ్చే రుణాల రేట్లను  తగ్గించ డానికి  వీలు కలిగింది .

04. అధిక  నగదు  నిల్వలతో , అధిక బ్యాంకు  చార్జీలతో , సర్వీస్ చార్జీల వడ్డనతో  బ్యాంకులు  కళ  కళ  లాడుతున్నాయి . 

05. ఎలుకల బోను లోకి  ఎలుకలు  పోవడమే  కానీ  బయటకు  రావడం  కష్టం అన్నట్లు ,  నల్ల కుబేరులు , అవినీతి పరులు  డబ్బులు  డిపాజిట్ చేయ గలిగారే  గాని , అంత సులువుగా తీసుకోలేక పోతున్నారు . తీసు కోలేరు కూడా .  ఇలాంటి  అకౌంట్లను  సుమారుగా  లక్ష  అకౌంట్లను   గుర్తించి నట్లు  ప్రభత్వం చెబుతుంది .  ఎక్కడో ఒక చోట  బ్యాంకు అధికారుల  అండతో , రాజ కీయ  పలుకు బడితో కొందరు  డ్రా చేయ గలుగుతూ ఉండ వచ్చు .  

06. నల్ల డబ్బును  , బ్యాంకులో  జమ చేయలేక పోయినా   లేదా  చేయక పోయినా  , వారు హాయిగా  వారి పనులు చేసుకుంటూ  జీవనం  సాగించ గలిగే  వారు . ఇప్పుడు  ఆ అవకాశం ఉండక పోవచ్చు . బ్యాంకింగ్ వ్యవస్థ లో  డబ్బును  పూర్తిగా డిపాజిట్ చేయడం వలన ,  కేంద్ర ప్రభత్వం  విజయ వంతం ( SUCCESS)  అయ్యిందనే చెప్పాలి . 

07. బ్యాంకుల్లో  అన్ని డిపాజిట్లు , విత్డ్రాయల్స్  తేదీలతో సహా పక్కాగా  రికార్డు అయి ఉన్నాయి . ఎంత మొత్తం డబ్బు  డిపాజిట్ అయ్యిందో  పూర్తి  వివరాలతో  ప్రతి నెలా  ఆర్బీఐ (RBI) కి వెళ్లి పోతుంటుంది . 

08. ఎవరు బినామీ , బినామీ  అకౌంట్లు ఏవో  గుర్తించ గలుగుతున్నారు . 

09. అందులో భాగంగానే , ఇన్కమ్ టాక్స్  రిటర్న్లలో కూడా  నవంబర్ 8 , 2016 నుండి  31 డిసెంబర్ ,2016 కాలంలో , రద్దయిన  నోట్ల విలువ  2 లక్షలు  దాటితే  అందులో చూపాలని   నిబంధన  పెట్టారు . అక్కడ  నిజం చెబుతారా , అబద్దం చెబుతారా తేలిపోతుంది . 

10.  అందులో భాగంగానే , ఇప్పడు కేంద్ర  ప్రభుత్వం , అట్టడుగునుండి  ( FROM THE GRASS ROOTS) సిస్టమ్స్ ను అభివృద్ధి చేస్తున్నది .  అవి  , 

i) ప్రతి ఒక్కరికీ  ఆధార్ నెంబర్ ఒకటే ఉంటుందని , విశ్వసనీయమైనదని  గుర్తించడం . ఇది గొప్ప మార్పు . ( గత ఎన్నో సం . రాల నుండి , ఇదే సోషల్ మీడియా ద్వారా  ఆధార్  ను లింక్ చేయాలంటే , ఎవరూ  నమ్మలేదు , పట్టించు కోలేదు ). 

ii)  అన్ని పొదుపు పథకాలకు  అనగా  బ్యాంకు అకౌంట్లకు , ఇన్సూరెన్స్  పాలసీలకు , షేర్స్ మరియు  మ్యూచువల్ ఫండ్స్ కు  ఆధార్ నంబరును  లింక్ చేయాలని  నిబంధన  పెట్టడం . 

 iii) పాన్  కు  ఆధార్ నంబరును  లింకు  చేయాలనీ  నిబంధన పెట్టడడం . ఒక వేల  లింక్ చేయక పోతే , ఐ .టి . రిటర్న్స్  ఫైల్ చేసినా , చేయనట్లే అని చెప్పడం , 5000 రూపాయలు  జరిమానా విధించడం. తాజాగా  31 డిసెంబర్, 2017  వరకు  ఆధార్ కు  లింక్ చేయడానికి  అవకాశం  కల్పించింది .   

iv)  అన్ని  సంక్షేమ పథకాలకు  ఆధార్ నెంబరును  లింక్ చేయడం . 

v ) జి ఎస్ టి  (GST) విధానాన్ని  జులై 1, 2017 నుండి  పకడ్బందీగా  అమలు చేయడం , దీనికి  ఆధార్ నెంబర్ ను  పాన్ నెంబర్ ను  లింక్ చేయడం , ప్రతి రిటర్నును  , డిజిటల్ సిగ్నేచర్ తో  లాగిన్ అవ్వడం ,

vi) ఎవరి  బ్యాంకు ఖాతాలో  ఎంత డబ్బు ఉంది , ఎప్పటికప్పుడు  బ్యాంకులనుండి  రిపోర్టులు తీసుకుని , అను మానిత  ఖాతాల వారికీ  ఇన్కమ్ టాక్స్  డిపార్ట్మెంట్   నోటీసులు పంపడం,

vii)  మూలం లోనే  టి డి ఎస్  ను  లేదా టి సి ఎస్ ను డిడక్ట్  చేయాలని నిబంధన పెట్టడం , ఎవరికైనా  10 రూపాయలు  టి డి ఎస్  కనిపించినా  వారి కి నోటీసులు  పంపి ఇన్కమ్ టాక్స్  రిటర్నులు  ఫైల్ చేసే విధంగా , వారిని  దారికి తీసుకుని రావడం , పన్నుల అధికారులను , పన్నులు చెల్లించే వారితో  కలువకు నీయక పోవడం , నిజాయితీగా  పన్ను చెల్లించే వారిని వేదించకుండా  చర్యలు చేపట్టడం , 

viii) నోటీసులకు  స్పందించని  వారి  ఖాతాలను  స్పందింప చేయడం , చర్యలు తీసుకోవడం ,

iX)  బినామీ  అకౌంట్లను  గుర్తించ గలగడం , వారి అసలు  కుబేరులు ఎవరో  గుర్తించ ప్రయత్నం   చేయడం , బినామీలను కట్టడి చేయ బినామీ చట్టాన్ని  పాస్ చేయడం మొదలైన  అనేకమైన  చర్యలను మనం చూస్తున్నాం . 

X)  నగదు చలామణిని కట్టడి చేయ డానికి , నిభందనలను  విధించడం  కూడా ఇందులోని  భాగమే .  

కేంద్ర ప్రభుత్వం  చెబుతున్న ప్రకారం , ఇక మరి కొన్ని నెలల్లో  , డీమానిటైజేషన్  విజయమా  , అపజయమో  చూడ వచ్చు . 

అయితే , డీమానిటైజేషన్  సంపూర్ణంగా  విజయ వంతం  కావాలంటే , ఈ క్రింది  చర్యలపై  దృష్టి సారించాలి :

01) మన వారు  బయటి వారు అని చూడ కుండా  , రాజ కీయ పలుకుబడిని  చూడ కుండా ,  నిస్పక్ష పాతంగా ,  నిస్వార్ధంగా , నిజాయితీగా , ట్రాన్స్పరెంట్  గా  చర్యలు  తీసు కోవాలి . 

02) డీమానిటైజేషన్ వలన సమకూరే  ఫలాలు , పేద మధ్య తరగతి  ప్రజలకు  ప్రత్యక్షంగాను , పరోక్షంగానూ  తక్షణమే చేరాలి . 

03) పొదుపు ఖాతాలపై  వడ్డీని  20 లక్ష ల  లోపు వారికీ  3.5% నుండి  4% కు పెంచాలి . అలానే  20 లక్షల పై  నిల్వల వారికీ  3.5%  గా  నిర్ణ యించాలి . ఇతర టర్మ్ డిపాజిట్లపై  గతంలోని వడ్డీలనే కోన సాగించాలి . సేవింగ్ అకౌంట్లపై వడ్డీని ప్రతి 3 నెలల కొక సారి  చెల్లించాలి . 

04)  అవి నీతి సొమ్ము అని , నల్ల ధనం  అని తేలిన  తరువాత , వారి వద్దనుండి  100% డబ్బును జప్తు చేయాలి . అంతే గాని  30% పన్ను , 40% పన్ను  అని వసూలు  చేయరాదు . 

05. చట్టం ముందు అందరూ  సమానులే  అనే  భావనను  ప్రజలలో కలిగించాలి . 

06. నల్ల ధనానికి  సంభందించిన  కేసులను  ప్రత్యేక  కోర్టులలో , కేవలం 90 రోజులలో  పూర్తి చేసే విధంగా నిర్ధేశించాలి . 

07) నల్ల ధన  కుబేరుల , అవినీతి పరులకు  వేసే శిక్షల ద్వారా , సామాన్య ప్రజలలో భయాన్ని కల్పించాలి , మార్పును  తీసుకుని  రాగల్గాలి  గాని ,  అమాయకంగా ఉన్నారని  ముందుగానే  పేద మధ్య తరగతి ప్రజలపై  చర్యలు  తీసుకోరాదు .  

08)  ఒక వ్యక్తి కి ఒకే బ్యాంక్ అకౌంట్  నెంబర్ , ఒకే  సెల్ నెంబర్  ఉండే విధంగా  నిబంధన  చేయాలి . పోర్ట్ బుల్  అవకాశాలుండాలి . 

09) ఆధార్ నెంబర్  నే , సెల్ నెంబర్ గా  మార్చాలి . 

10) పుట్టిన  21 రోజులకే  , ప్రతి ఒక్కరికి   'బర్త్  సర్టిఫికెట్' లాగ  'పాన్ కార్డు' ను  జారీ చేయాలి .  ప్రతి  పాన్ కార్డును  ఆధార్ కు  లింక్ చేయాలి . 

11. ట్రస్టులను (TRUSTS), ఎఫ్ డి ఐ (FDI) లను  , గుడులు గోపురాల  నిధులను  పూర్తి నియంత్రణలో  ఉంచాలి . 

12. ప్రతి  ఇంచు భూమిని  రిజిస్టర్  చేయాలి . అన్  లైన్లో  ఉంచాలి . అది  నివాస భూమి అయినా , వ్యవసాయ  భూమి అయినా  రిజిస్టర్  చేసి బినామీలను గుర్తించి  చర్యలు తీసుకోవాలి . ప్రతి రిజిస్ట్రేషన్  కు  ఆధార్ (AADHAR) ,  పాన్ (PAN)  మరియు సెల్  నెంబర్  (CELL NUMBER) ను  లింక్ చేయాలి . 

13. విదేశాల లోని  మన వారి  వ్యాపారాలపై , బ్యాంకు  ఖాతాలపై  నియంత్రణ  ఉంచాలి . విదేశాల లోని నల్ల డబ్బును  వెల్లడించాలి , రికవరీ చేయాలి . 

15. గతంలో ప్రకటించిన  బంగారు  నిల్వల నిబంధనలను  అమలు చేయాలి . 

16. పన్నులను  ఆదాయాన్ని  బట్టి మాత్రమే కాకుండా , ఖర్చును  బట్టి కూడా వేయాలి . 

17. 25 లక్షల  నికరాదాయం , ఐ . టి రిటర్నుల లో  చూపి పన్నులు  కట్టిన వారిని , సంపన్నులుగా భావించి , అన్ని సంక్షేమ  పధకాలు రద్దు చేయాలి . వీటన్నిటికీ  సిస్టమ్స్ నే అభివృద్ధి చేయాలి . 

18. ప్రభత్వ వినూతనమైన , విప్లవాత్మకమైన 'డీమానిటైజేషన్' మరియు ' జి ఎస్ టి '  లాంటి   విధానాల వలన  సమకూరిన డబ్బుపై  పూర్తి  నియంత్రణ  ఉండాలి . దానిని  తక్షణమే  అభివృద్ధికి , నిత్యావసరాల ధరలను , పేద మధ్య తరగతి  పై  పన్నుల భారాన్ని   తగ్గించడానికి  ఉపయోగ పడాలి . 

19. లోక్ పాల్  బిల్లును  పాస్ చేయాలి . దీనిని( రాష్ట్రపతికి మినహాయించి)  అందరికీ  వర్తింప చేయాలి . 

అప్పుడే  'డీమానిటైజేషన్ ' సంపూర్ణంగా   విజయ వంతం అయ్యిందని  చెప్పాలి . 

www.sollutins2all.blogspot.com







No comments: