Friday, April 29, 2016

ట్రాఫిక్ జామ్ ను (TRAFFIC JAM IN CITIES ) నియంత్రించడం సాధ్యమా?

ప్ర . ట్రాఫిక్ జామ్ ను  (TRAFFIC JAM IN CITIES )  నియంత్రించడం  సాధ్యమా ?
జ . "రాజు తలుచు కుంటే దెబ్బలకు కొదువా" అన్నట్లు, ప్రభుత్వాలు తలుచుకుంటే పట్టణాలలో ట్రాఫిక్ జాం నియంత్రించడం కొంచెం కష్టం కావచ్చు గాని అసాధ్యం మాత్రం కాదు.

"రెగ్యులర్ గా  బస్సులు , ఇతర  అన్ని రకాల  వెహికిల్స్   పోయే  రోడ్ల మీద ( రోడ్లకు  ఇరువైపులా ) , ఏ ఒక్క  వాహనాన్ని  నిలువ నీయ కుండా ,  తోపుడు బండ్లను నిలువ  నీయకుండా , చిన్న చిన్న దుకాణాలను  పెట్టుకో నీయ కుండా , పండ్లు ,కూరగాయల బండ్లను  పెట్టుకో నీయ కుండా , ఎలాంటి ఫక్షన్లకు , ప్రచారాలకు , ధర్నాలకు  అనుమతు లీయ కుండా  నియమ నిభందనలు  విధించి నట్లవుతే  50% ట్రాఫిక్ జామ్  కంట్రోల్ అవుతుంది ."

హైదరాబాద్ , సికింద్రాబాద్ లాంటి అత్యధిక జనాభా గల నగరాలలో, పది నిమిషాలు వర్షం పడిందంటే , కనీసం 5 లేదా 6 గంటలు ట్రాఫిక్ జామ్ అయిపోయి , ప్రజలు నానా అవస్థలు పడు తుంటారు . ప్రమాదాలు జరుగు తుంటాయి. ఇక రాత్రి అయిందంటే , వారి బాధలు వర్ణ నాతీతం . సందెట్లో సడే మియా అన్నట్లు దొంగతనాలు జరుగు తుంటాయి .
హైదరాబాద్ , సికింద్రాబాద్ లాంటి అత్యధిక జనాభా గల నగరాలలో, ట్రాఫిక్ జామ్ ను దీర్ఘ కాలిక ప్రణాలికలతో, శాశ్వతంగా మరియు సంపూర్ణంగా నియంత్రించ డానికి " సూచనలు - సలహాలు".
                                                   " సూచనలు - సలహాలు"

01. నియోజక అభి వృద్ధికోసమని  కేంద్ర ప్రభుత్వం  ఇచ్చే  ఎంపీ లాడ్స్ ( ప్రతి ఎంపీ కి ప్రతి సం. రం రూ . లు.  5 కోట్లు ) ను , ఎంపీ లకు కేటాయించ కుండా రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలే తీసుకుని, వాటిని  రోడ్ల  వెడల్పులకు , మరమ్మత్తులకు , పార్కుల నిర్మాణానికి , మూత్ర శాలల గదులకు  వినియోగించాలి . 

02. నిజాయితీ గా ,  నిష్పక్ష పాతంగా, పార దర్శకంగా , ఎవ్వరి కీ లాలూచి పడకుండా  ప్రభుత్వ సొమ్ములను కూడా రోడ్ల వెడల్పు , గుంతలు లేకుండా  మరమ్మత్తులు  ఎప్పటికప్పుడు చేయిస్తూ ఉండాలి .   

03. రోడ్డు రవాణా నిభందనలు పాటిస్తూ , రోడ్ల మీద మట్టి కుప్పలు , ద్విచక్ర వాహనాలు , ఆటోలు , టాక్షీలు , కార్లు , బస్సులు  కూరగాయల మరియు పండ్ల బండ్లు ఆప కుండా చేస్తూ , వాటిని పార్కింగ్ చేయడానికి ప్రతి  కిలో మీటర్ దూరాన ఒకటి  మల్టీ పార్కింగ్  బిల్డింగ్ లను  నిర్మించాలి ,  

04. డ్రై నేజ్ సిష్టం ను అభి వృద్ధి చేయాలి . ఏదయినను  అన్ని శాఖల సమన్వయం తో  ( అనగా , జి . హెచ్ . ఎం . సి ., విద్యుత్  శాఖ , టెలిఫోన్  శాఖ , పోలీస్ శాఖ , రోడ్డు రవాణా శాఖ , జల మండలి  మరియు ప్రజా ప్రతినిధులు  )  జరిగి నట్లయితే , ఎక్కడా ఎలాంటి జాప్యం జరుగదు . 

05.. వర్షా కాలం రాక ముందే మోరీలను , కాలువలను  క్లీన్ చేస్తూ  వర్షపు నీటిని  సాఫీగా  పోయేటట్లు  చేయాలి , 

06. సభలు సమావేశాలకు, పండుగలకు పబ్భాలకు , ఫంక్షన్లకు  నడి  రోడ్ల పైనా  దేవుళ్లను  పెట్టుకోడానికి , పందిర్లు  వేయడానికి , షామియానాలు వేయడానికి ( 4,5 గంటలకు  మించి )  అనుమతులు ఇవ్వకుండా  కట్టడి చేయాలి .  

07. మరియు వి ఐ పీ లు వచ్చి నప్పుడు ఖచ్చి తంగా, ఫ్లై ఓవర్లను , మెట్రో ట్రైన్లను , హెలి కాఫ్టర్ల నే  ఉపయోగించాలి . 

08. గల్లీ గల్లీ నుండి  మెట్రో ట్రెయిన్ ల  వరకు  మినిబస్సులను అందుబాటులో ఉంచాలి  , 

09. కార్లకు అధిక రోడ్  టాక్ష్ లను  విధించాలి . అలానే  కార్లను , ఇతర టూ వీలర్సును  పార్కింగ్  చేసుకోడానికి    ప్రతి కిలో మీటర్ కొక  మల్టీ పార్కింగ్  కాంప్లెక్సులను  నిర్మించాలి . 

10. ప్రభుత్వ కార్యాలయాలను , ఆసుపత్రులను  వికేంద్రీకరించి నట్లవుతే  ట్రాఫిక్ తగ్గు మొఖం పట్టా గలదు , 

11. అప్పటికీ  ట్రాఫిక్ జామ్ తగ్గక పోతే , ఫ్లయ్ ఓవర్లను నిర్మించాలి . క్రొత్త  సందు  రోడ్లను  వెడల్పు చేసి ,  ట్రాఫిక్ ను  ఆ రోడ్ల పై నుండి  వెళ్లే విధంగా  శాశ్వతమైన  నిర్ణయాలు తీసుకోవాలి .  

12. అలానే చట్టం ముందు  అందరూ సమానులే  అనే నిభందనలను  నిష్పక్ష పాతంగా  అమలు చేసినట్లవుతే ,   ట్రాఫిక్ జామ్ పూర్తిగా తగ్గి పోతుంది .

No comments: