ప్ర. బస్సుల్లో చిల్లర సమస్యను తగ్గించాలంటే ?
జ. బస్సుల్లో ప్రయాణించే ప్రయాణికులకు , అధిక రద్దీ వలన , ప్రతి రోజూ ప్రయాణమే ఒక నరకం అవుతుంది . దానికి తోడూ , చిల్లర డబ్బుల గురించి , కండక్టర్ ప్యాసెంజెర్ల మధ్య ప్రతి నిమిషం వాదనలే . బస్సుల్లో , చిల్లర అనేదీ పెద్ద సమస్యగా మారింది. చిల్లర డబ్బులు లేని కారణంగా , అర్ధాంతరంగా , ప్యాసేన్జర్లను బస్సు నుండి దింపివేసిన సంఘటనలూ లేక పోలేదు . తిట్టు కున్న , కొట్టు కున్న సంఘటనలూ లేక పోలేదు .ఇక పోతే , చిల్లర డబ్బుల సమస్య కారణంగా , కొందరు టికట్లు తీసు కోకుండా ప్రయాణిస్తూ ఉండ వచ్చు . అలానే , బ్యాలన్స్ డబ్బులు టిక్కట్ల మీద వ్రాయడం వలన , మరిచి పోయి నష్ట పోయిన ప్యాసేన్జర్లు కోకొల్లలు .
ఇలాంటి సమస్యలను , కొంత వరకయినా తగ్గించాలంటే , ఒకే ఒక చక్కని మార్గం , దూరాన్ని బట్టి ఫిక్స్ డు చార్జీలను నిర్ణయించడం.
1. ఆర్డినరీ బస్సు లకు, మొదటి ఒక స్టాపుకు 5 రూ .లు., 10 స్టాపుల వరకు 10 రూ . లు ., ఆ పై న ఎన్ని స్టాపులకైనా 15 రూ .లు .
2. మెట్రో బస్సులకు , మొదటి ఒక స్టాపుకు 5 రూ .లు., 10 స్టాపుల వరకు 15 రూ . లు ., ఆ పై న ఎన్ని స్టాపులకైనా 20 రూ .లు .
3. మెట్రో ఎక్ష్ ప్రెస్ బస్సులకు , మొదటి ఒక స్టాపుకు 10 రూ .లు., 10 స్టాపుల వరకు 15 రూ . లు ., ఆ పై న ఎన్ని స్టాపులకైనా 20 రూ .లు .
4. డీలక్ష్ బస్సులకు , మొదటి ఒక స్టాపుకు 10 రూ .లు., 10 స్టాపుల వరకు 15 రూ . లు ., ఆ పై న ఎన్ని స్టాపులకైనా 20 రూ .లు .
5. నాన్ ఎ . సి . బస్సులకు , మొదటి ఒక స్టాపుకు 10 రూ .లు., 10 స్టాపుల వరకు 15 రూ . లు ., ఆ పై న ఎన్ని స్టాపులకైనా 20 రూ .లు .
6. ఎ . సి . బస్సులకు , మొదటి ఒక స్టాపుకు 15 రూ .లు., 10 స్టాపుల వరకు 20 రూ . లు ., ఆ పై న ఎన్ని స్టాపులకైనా 30 రూ .లు . నిర్ణయించాలి.
కాంబి నేషన్ టిక్కట్సు చార్జీలు ఎ .సి బస్సులకు 20 రూ లు. , మిగిలిన అన్ని బస్సులకు 10 రూ . లు . గా నిర్ణ యించాలి .
రోజు వారి పాసులు , ఆర్డినరీ 50 రూ లు. , మెట్రో 75 రూ . లు , మరియు ఎ . సి . బస్సులకు 100 రూ లు . గా నిర్ణయించాలి .
ఈ విధంగా చేయడం వలన ఆర్ . టి .సి . కి , తాత్కాలికంగా కొంత నష్టం జరుగ వచ్చు కాని , లాంగ్ రన్లో లాభాల బాట పడుతుంది . క్రొత్త విధానాలను ప్రజలు ఆద రించాలంటే , దీనికి ప్రజలు అలవాటు పడా లంటే , కొంత నష్ట పోక తప్పదు .
ఈ విధంగా చేయడం వలన , చిల్లర సమస్యను తగ్గించ వచ్చు . బస్సుల్ల్లో చిల్లరకు సంభందించి గొడవలు , కొట్లాటలు తగ్గించ వచ్చు . ఆటల్లో వెళ్ళే , వెహికిల్స్ పైన వెళ్ళే , కార్లల్లో వెళ్ళే ప్రయానికులను ఆకట్టు కుని , ఆక్యుపెన్సీ పెంచ వచ్చు. ప్రయానికులకు డిజిల్ , పెట్రోల్ ఖర్చులను ఆదా చేయ వచ్చు , దేశానికి డిజిల్ , పెట్రోల్ దిగుమతి వ్యయాన్ని తగ్గించ వచ్చు . వెహికిల్స్ ట్రాఫిక్ రద్దీని తగ్గించ వచ్చు . పొల్యూషన్ ను నివారించ వచ్చు .
ప్రయాణికులు కూడా బస్సు ప్రయాణమంటే , చాలా హాపీ ఫీలవుతారు .అవసరాలను బట్టి , పరిస్తితులను బట్టి మార్పులు చేర్పులు చేసు కోవచ్చు .
6. ఎ . సి . బస్సులకు , మొదటి ఒక స్టాపుకు 15 రూ .లు., 10 స్టాపుల వరకు 20 రూ . లు ., ఆ పై న ఎన్ని స్టాపులకైనా 30 రూ .లు . నిర్ణయించాలి.
కాంబి నేషన్ టిక్కట్సు చార్జీలు ఎ .సి బస్సులకు 20 రూ లు. , మిగిలిన అన్ని బస్సులకు 10 రూ . లు . గా నిర్ణ యించాలి .
రోజు వారి పాసులు , ఆర్డినరీ 50 రూ లు. , మెట్రో 75 రూ . లు , మరియు ఎ . సి . బస్సులకు 100 రూ లు . గా నిర్ణయించాలి .
ఈ విధంగా చేయడం వలన ఆర్ . టి .సి . కి , తాత్కాలికంగా కొంత నష్టం జరుగ వచ్చు కాని , లాంగ్ రన్లో లాభాల బాట పడుతుంది . క్రొత్త విధానాలను ప్రజలు ఆద రించాలంటే , దీనికి ప్రజలు అలవాటు పడా లంటే , కొంత నష్ట పోక తప్పదు .
ఈ విధంగా చేయడం వలన , చిల్లర సమస్యను తగ్గించ వచ్చు . బస్సుల్ల్లో చిల్లరకు సంభందించి గొడవలు , కొట్లాటలు తగ్గించ వచ్చు . ఆటల్లో వెళ్ళే , వెహికిల్స్ పైన వెళ్ళే , కార్లల్లో వెళ్ళే ప్రయానికులను ఆకట్టు కుని , ఆక్యుపెన్సీ పెంచ వచ్చు. ప్రయానికులకు డిజిల్ , పెట్రోల్ ఖర్చులను ఆదా చేయ వచ్చు , దేశానికి డిజిల్ , పెట్రోల్ దిగుమతి వ్యయాన్ని తగ్గించ వచ్చు . వెహికిల్స్ ట్రాఫిక్ రద్దీని తగ్గించ వచ్చు . పొల్యూషన్ ను నివారించ వచ్చు .
ప్రయాణికులు కూడా బస్సు ప్రయాణమంటే , చాలా హాపీ ఫీలవుతారు .అవసరాలను బట్టి , పరిస్తితులను బట్టి మార్పులు చేర్పులు చేసు కోవచ్చు .
No comments:
Post a Comment