ప్ర . బేసి - సరి సంఖ్యా ట్రాఫిక్ విదానమంటే ఏమిటి ? దీని వలన ప్రయోజనాలు ఏమిటి ? దీనిని ఎవరు , ఎక్కడ ప్రవేశ పెట్టారు ?
జ . బేసి - సరి సంఖ్యలు అనగా మనకు తెలుసు . ఉదా : 1 బేసి సంఖ్య , 2 సరి సంఖ్య , 3 బేసి సంఖ్య , 4 సరి సంఖ్య . ఇలా 0 వరకు అన్న మాట . ప్రతి రోజు డిజిల్ , పెట్రోల్ బస్సులు , లారీలు , కార్లు , ఆటోలు మరియు బైకులు నడవడం వలన , ట్రాఫిక్ అధికం కావడం వలన , విపరీతమైన కాలుష్యం పెరుగుతున్నది . సర్వ రోగాలకు కారణం కాలుష్యం , ప్లాస్టిక్ కవర్లు , ప్లాస్టిక్ పేపర్లు మరియు ప్లాస్టిక్ టీ కప్పులు . కాలుష్యం పెరగడం వలన , వాతావరణానికి , జీవకోటికి పెనుముప్పు వాటిల్లు చున్నది . దీనిని ప్రపంచ మంతా ఒప్పుకుంటున్న నగ్న సత్యం . అందుకని , పెనుముప్పుగా వాటిల్ల బోతున్న కాలుష్యాన్ని తగ్గించ డానికి , బేసి - సరి సంఖ్యా ట్రాఫిక్ విదానాన్ని ప్రవేశ పెట్టారు . దీని ప్రకారం బేసి సంఖ్య అంటే 1 వ నెంబర్ చివరన గల అన్ని రకాల వాహనాలను రోడ్ల మీద నడువడానికి మొదటి రోజు అనుమతిస్తారు . అలానే సరి సంఖ్య అంటే 2 వ నెంబరు చివరన గల అన్ని రకాల వాహనాలను రెండవరోజు అనుమతిస్తారు . అంటే ఒకరోజు బేసి సంఖ్య గల వాహనాలను , మరొక రోజు బేసి సంఖ్య గల వాహనాలను అనుమతిస్తారు . అయితే దీనికి రాష్ట్రపతి , ప్రధాన మంత్రి , సుప్రీం కోర్ట్ , హైకోర్ట్ చీఫ్ జస్టిస్ లాంటి వి . ఐ . పి . లకు , ఆడవారికి , వికలాంగులకు మినహాయింపు నిచ్చారు . ఈ నిబందనలను పాటించని వారికి భారీ జురిమానాలను విధిస్తారు .
ఈ విదానం వలన జీవ కోటికి , మానవులకు , వాత వరణానికి ఎంతో మేలు జరుగుతుంది . అనేకమైన వ్యాదుల నుండి , ఉపద్రవాలనుండి మానవులను , వాతావరణాన్ని రక్షించ వీలు కాగలదు . అందుకని దేశ ప్రజలందరూ ఈ మంచి విదానాన్ని సమర్ధించాలి . అలానే ఇలాంటి విదానాన్నే ముంభాయి , హైదరాబాద్ , విజయవాడ లాంటి రద్దీ గల పట్టణాలలో కూడా అమలు చేయాలి . ఏ క్రొత్త విదానమైన మొదట కొన్ని రోజులు కష్ట మవు తుంది . కాని అలవాటైన తరువాత , దాని వలన మేలు జరుగుతుందని తెలుసుకున్న తరువాత ప్రజలెవ్వరికీ కష్టమనిపించదు , నష్టం లేదు .
దీనిని దేశ రాజధాని మరియు అధికంగా కాలుష్యం వెద జల్లే డెల్హీ లో ది . 01.04.2015 న ముఖ్య మంత్రి శ్రీ అరవింద్ కేజ్రివాల్ గారు ప్రవేశ పెట్టారు .
జ . బేసి - సరి సంఖ్యలు అనగా మనకు తెలుసు . ఉదా : 1 బేసి సంఖ్య , 2 సరి సంఖ్య , 3 బేసి సంఖ్య , 4 సరి సంఖ్య . ఇలా 0 వరకు అన్న మాట . ప్రతి రోజు డిజిల్ , పెట్రోల్ బస్సులు , లారీలు , కార్లు , ఆటోలు మరియు బైకులు నడవడం వలన , ట్రాఫిక్ అధికం కావడం వలన , విపరీతమైన కాలుష్యం పెరుగుతున్నది . సర్వ రోగాలకు కారణం కాలుష్యం , ప్లాస్టిక్ కవర్లు , ప్లాస్టిక్ పేపర్లు మరియు ప్లాస్టిక్ టీ కప్పులు . కాలుష్యం పెరగడం వలన , వాతావరణానికి , జీవకోటికి పెనుముప్పు వాటిల్లు చున్నది . దీనిని ప్రపంచ మంతా ఒప్పుకుంటున్న నగ్న సత్యం . అందుకని , పెనుముప్పుగా వాటిల్ల బోతున్న కాలుష్యాన్ని తగ్గించ డానికి , బేసి - సరి సంఖ్యా ట్రాఫిక్ విదానాన్ని ప్రవేశ పెట్టారు . దీని ప్రకారం బేసి సంఖ్య అంటే 1 వ నెంబర్ చివరన గల అన్ని రకాల వాహనాలను రోడ్ల మీద నడువడానికి మొదటి రోజు అనుమతిస్తారు . అలానే సరి సంఖ్య అంటే 2 వ నెంబరు చివరన గల అన్ని రకాల వాహనాలను రెండవరోజు అనుమతిస్తారు . అంటే ఒకరోజు బేసి సంఖ్య గల వాహనాలను , మరొక రోజు బేసి సంఖ్య గల వాహనాలను అనుమతిస్తారు . అయితే దీనికి రాష్ట్రపతి , ప్రధాన మంత్రి , సుప్రీం కోర్ట్ , హైకోర్ట్ చీఫ్ జస్టిస్ లాంటి వి . ఐ . పి . లకు , ఆడవారికి , వికలాంగులకు మినహాయింపు నిచ్చారు . ఈ నిబందనలను పాటించని వారికి భారీ జురిమానాలను విధిస్తారు .
ఈ విదానం వలన జీవ కోటికి , మానవులకు , వాత వరణానికి ఎంతో మేలు జరుగుతుంది . అనేకమైన వ్యాదుల నుండి , ఉపద్రవాలనుండి మానవులను , వాతావరణాన్ని రక్షించ వీలు కాగలదు . అందుకని దేశ ప్రజలందరూ ఈ మంచి విదానాన్ని సమర్ధించాలి . అలానే ఇలాంటి విదానాన్నే ముంభాయి , హైదరాబాద్ , విజయవాడ లాంటి రద్దీ గల పట్టణాలలో కూడా అమలు చేయాలి . ఏ క్రొత్త విదానమైన మొదట కొన్ని రోజులు కష్ట మవు తుంది . కాని అలవాటైన తరువాత , దాని వలన మేలు జరుగుతుందని తెలుసుకున్న తరువాత ప్రజలెవ్వరికీ కష్టమనిపించదు , నష్టం లేదు .
దీనిని దేశ రాజధాని మరియు అధికంగా కాలుష్యం వెద జల్లే డెల్హీ లో ది . 01.04.2015 న ముఖ్య మంత్రి శ్రీ అరవింద్ కేజ్రివాల్ గారు ప్రవేశ పెట్టారు .
No comments:
Post a Comment